KPI la gi? Tam quan trong, cach thiet lap va mot so vi du ve KPI | Event in Hà Nội | Townscript
KPI la gi? Tam quan trong, cach thiet lap va mot so vi du ve KPI | Event in Hà Nội | Townscript

KPI la gi? Tam quan trong, cach thiet lap va mot so vi du ve KPI

Oct 25'22 - Oct 25'23 | 09:00 AM (IT)

Event Information

KPI là gì? Tầm quan trọng, cách thiết lập và một số ví dụ về KPI

Việc thiết lập và sử dụng chỉ số KPI sẽ giúp các nhóm, doanh nghiệp đánh giá được hiệu suất làm việc và dựa trên dữ liệu kết quả đó giúp đưa ra quyết định để tìm hướng phát triển mới cho công ty. Vậy KPI là gì? Tầm quan trọng, cách thiết lập và một số ví dụ về KPI. Cùng FPT Skillking tìm hiểu ngay dưới đây!
Giải thích khái niệm về KPI nghĩa là gì?
Đâu tiên, cần phải hiểu rõ ➡️➡️➡️KPI nghĩa là gì.KPI được viết tắt của cụm từ Key Performance Indicator là một hình thức đo lường giá trị nhằm xác định hiệu quả mà doanh nghiệp đã đạt được đối với một mục tiêu kinh doanh cụ thể. KPI được sử dụng như một công cụ đo lường dùng để đánh giá hiệu quả công việc được thể hiện qua số liệu, tỉ lệ và chỉ tiêu định lượng.

Tầm quan trọng của KPI trong doanh nghiệp
Theo chuyên trang đào tạo Digital Marketing ➡️➡️➡️skillking.fpt.edu.vn, ngày nay, KPI được hầu hết các nhóm tổ chức, doanh nghiệp lựa chọn sử dụng trong hoạt động kinh doanh bởi:
Sử dụng KPI giúp các quyết định có thể được thực hiện nhanh hơn khi có những đo lường rõ ràng và chính xác đi kèm theo. Ngoài ra, khi đo lường các mục tiêu theo KPI giúp mang đến cho bạn cơ hội để nhìn thấy bạn đang sai ở đâu và sau đó đưa ra quyết định có thể giúp bạn đạt được mục tiêu nhanh hơn.
KPI được xem là cơ sở để các nhà quản lý xem xét và đánh giá thành tích của phòng ban, của nhân viên và đưa ra những khuyến khích phù hợp.
KPI giúp các đội nhóm có thể dễ dàng làm việc chung với nhau theo những mục đích đo lường được.
Nhờ vào KPI mà có thể đưa ra các chỉ tiêu có thể đo lường được, từ đó việc đánh giá hoàn thành công việc sẽ cụ thể hơn và dễ thực hiện hơn mà ít có những kiến nghị, bất đồng.

Hướng dẫn các bước thiết lập KPI đạt hiệu quả cao
Nếu bạn chưa biết thiết lập KPI, hãy cùng FPT Skillking tham khảo ngay các bước thiết lập dưới đây:
Bước 1: Xác định cụ thể bộ phận hoặc người xây dựng KPI
Bước 2: Nhận định các chỉ số KPI mục tiêu
Bước 3: Đánh giá mức độ/tỷ lệ hoàn thành KPI
Bước 4: Có sự liên hệ giữa đánh giá KPI và chế độ lương thưởng
Bước 5: Điều chỉnh và tối ưu KPI phù hợp.

Một vài ví dụ điển hình về KPI
Dưới đây là một vài ví dụ điển hình về KPI mà bạn có thể tham khảo:
Chỉ số KPI về chính
Lợi nhuận
Lợi nhuận là chỉ số KPI quan trọng nhất trong doanh nghiệp dựa trên các chỉ số về doanh thu, chi phí và giá vốn. Từ đó xác định được tỷ suất lợi nhuận gộp, tỷ suất lợi nhuận ròng. Dựa vào đây sẽ giúp các nhà quản trị có thể đánh giá chính xác nhất hiệu quả sản xuất kinh doanh của mình trong ở một khoảng thời gian nhất định.
Chỉ số KPI về khách hàng
Tạo ra doanh thu nhờ khách hàng trung bình
Việc cắt giảm chi phí không phải là cách duy nhất để tối ưu hóa chỉ tiêu lợi nhuận. Thay vào đó, doanh nghiệp có thể tăng giá trị doanh thu của mình từ các mối quan hệ khách hàng trung bình thông qua việc cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng trải nghiệm tốt.
Chỉ số KPI về tuyển dụng
Sự hài lòng khi làm việc của nhân viên
Môi trường làm việc thoải mái, chế độ lương thưởng và đảm bảo quyền lợi cho nhân viên chính là sự hài lòng của họ đối với công ty. Đây được xem là vũ khí mạnh nhất giúp nâng cao hiệu suất làm việc cũng như hiệu quả cao cho doanh nghiệp. Thông qua các cuộc khảo sát để đo lường mức độ hài lòng của nhân viên giúp đánh giá hiệu quả các chính sách nhân sự trong công ty.
Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ đã có những phần mềm giúp theo odix và đánh giá KPI nên rất thuận tiện cho các doanh nghiệp.

Lời kết
Trên đây là thông tin giải đáp về KPI là gì? Tầm quan trọng, cách thiết lập và một số ví dụ về KPI. Hy vọng qua đấy sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vai trò của ➡️➡️➡️KPI và cũng như cách dùng KPI cho doanh nghiệp của mình.

Venue

Việt Hưng
125 Đoàn Khuê, Hà Nội, Việt Nam
skillkinghcmc cover image
skillkinghcmc profile image
skillkinghcmc
Joined on Oct 24, 2022
Have a question?
Send your queries to the event organizer
skillkinghcmc profile image
CONTACT ORGANIZER
EVENT HAS ENDED
VIEW SIMILAR EVENTS
Have a question?
Send your queries to the event organizer
skillkinghcmc profile image
CONTACT ORGANIZER
Host Virtual Events with
Townhall
Learn More TsLive Learn more